วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

มาเรียนภาษาเกาหลีเกี่ยวกับ "ความรัก" กันเต๊อะ

안녕하세요 ก่อนอื่นเราต้องขอแนนะตัวก่อนเลย 

저는 에린 이에요. (ชอนึน เอริน อีเอโย) เค้าชื่อเอรินน้า
     *หรือจะเรียกว่าเอิญเอิญก็ได้เน้อ ที่ใช้ชื่อเอรินจะได้สะดวกในการพูดและพิมพ์เป็นภาษาเกาหลี ญี่ปุ่น บลา บลา บลา

เอาละเฮ้ ยินดีที่ได้รู้จักนะฮ้า เนื่องจากตอนนี้เอรินว่างม๊ากกกกกกกก มาก (ซะเมื่อไหร่) 555555 เอาเป้นว่าตอนนี้ทั้งยุ่งเเละงานเยอะมาก เลยอยากหาอะไรทำแก้เครียด นั่นก็คือ... คืออออออออ ท้าดา เรียนภาษาเกาหลีนั่นเองฮี่ฮี่ คือเอรินเองก็เพิ่งเริ่มเรียนและไม่ได้เก่งอะไรมากมาย แค่อยากจะมาแบ่งปัน ความรู้อันน้อยนิดของเอริน สักนิสนุง วันนี้นะฮ้าเราจะมาเรียนรู้ภาษาเกาหลีเกี่ยวกับความรักกันฮุฮุ ~~~
เอาละมาลุยกันเล้ยยยยยยย


1.그를 사랑해요? (คือรึล ซางรังเฮโย?) =คุณรักเขาหรอ?
2.보고싶어 (โพโกชิบพอ) =คิดถึงนะ
3.너무 보고싶어 (นอมู โพโกชิบพอ) = คิดถึงมาก
4.정말 보고싶어 (ชองมัล โพโกชิบพอ) = คิดถึงจริงๆ
5.그대가 너무 그리워요 (คือเดกา นอมู คือรีวอโย) = ฉันคิดถึงเธอมาก
6.그대가 그리워서 (คือเดกา คือรีวอซอ) = เพราะฉันคิดถึงเธอเหลือเกิน
7. 너를 사랑해도 돼요? (นอรึล ซารังเฮโด ทเวโย?) = ฉันสามารถรักเธอได้ไหม?
8.우리 해어지자 (อูรี เฮออจีจา) = เราเลิกกันเถอะ
9.정말 걱정해요 (อูรี คอคจองเฮโย) = ฉันเป็นห่วงคุณจริงๆ
10. 걱정하지마세요 (คอคจองฮาจีมาเซโย) = อย่าห่วงไปเลยค่ะ
11. 잘자요(ชัลจาโย) = ฝันดี
12. 자기야 (ชากียา) = สุดที่รัก
13. 여보 (ยอโบ) = ที่รัก
14. 건강하세요 (คอนคังฮาเซโย) = รักษาสุขภาพด้วย
15. 영원히 사랑한께요 (ยองวอนฮี ซารังฮันเกโย) = ฉันจะรักคุณตลอดไป
16. 나를 잊지 말아요 (นารึล อิจจี มัลราโย) = อย่าลืมฉันนะ
17. 나를 버리디마 (นารึล พอรีจีมา) = อย่าทิ้งฉันไป

      วันนี้ก็มีสิบเจ็ดประโยคที่น่าสนใจมาแนะนำเพื่อนๆได้เรียนรู้กัน ไม่มากไม่น้อยเกินไปน้าเอาพอหอมปากหอมคอㅋㅋㅋㅋㅋ

*และเนื่องจากนี่คือครั้งแรกของเอรินที่เขียนบทความลงบล๊อคน้า ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะค้า ไว้คราวหน้าถ้ามีอะไรน่าสนใจจะ มาบอกเพื่อนๆแน่นอน
**เอรินไม่ได้จะลงแต่ภาษาเกาหลีน้า.มีอะไรน่าสนุกหรือน่าสนใจก็จะลงตามใจตัวเองด้วย ฮ่าฮ่า

วันนี้ขอให้ทุกคนมีความสุขได้รับ ความรู้กันเยอะๆน้า ไปละบ้ายบาย เจอกับบทความหน้านะค้าาาาาาาาจ

1 ความคิดเห็น: